Search Tire

Categories of Tires


Statistic
 วันนี้
297 คน
 เมื่อวาน
472 คน
 เดือนนี้
2,007 คน
 เดือนที่แล้ว
12,970 คน
 ปีนี้
58,080 คน
 ปีที่แล้ว
188,292 คน
บทความทั้งหมด


มาดูรถยนต์อัจริยะ มีระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง BMW M235i





มาพูดถึงเทคโนโลยีใหม่ในวงการยานยนต์ ณ ตอนนี้ ทางผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ต่างให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถ พร้อมทั้งสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งเทคโนโลยีที่ว่าก็คือ "รถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง" ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถ ให้ผู้ใช้รถสามารถทำกิจกรรมต่างๆ และคุยโทรศัพท์ ออนไลน์โซเชียลเน็ตเวิค ดูหนังฟังเพลง ขณะเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงลดการเมื่อยล้า อาการเหนื่อยเพลียจากการเดินทาง พร้อมทั้งมีระบบสร้างความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น ด้วยระบบป้องกันการชน หลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ โดยระบบดังกล่าวได้มีการเริ่มทดสอบให้เห็นกันบ้างแล้ว แต่ในนาทีนี้ คงไม่มีใครโดดเด่นเกินกว่าค่ายรถยนต์รายใหญ่จากเยอรมนี อย่างบีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW) 

ที่กล้าพูดได้ขนาดนี้ ก็เพราะว่า ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ConnectedDrive ของบีเอ็มดับเบิลยู มีประสิทธิภาพสูงและตอบสนองได้ดีพอ ๆ กับคนขับ แถมสามารถควบคุมรถได้อย่างดีเยี่ยม จากการทดสอบพบว่า ขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงและเจอถนนโค้งข้างหน้า ระบบอัฉริยะนี้แทนที่จะสั่งการให้ชะลอความเร็ว หรือหยุดรถกระทันหัน แต่กลับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถึงขั้นโชว์ลีลาการดริฟท์เข้าโค้งกันเลยทีเดียว โดยทางค่ายตรากังหันได้นำรถสปอร์ตคูเป้รุ่นล่าสุดอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 235 ไอ (BMW M235i) มาพัฒนาติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ทำงาน ซึ่งผสานการทำงานระหว่างการตรวจจับเส้นทางโดย GPS เข้ากับการตรวจจับสิ่งกีดขวางโดยคลื่นโซนาร์ เมื่อทำงานร่วมกับระบบควบคุมรถที่ออกแบบใหม่ ก็จะมีประสิทธิภาพการขับขี่และตอบสนองได้ฉับไวไม่แพ้นักแข่งมือโปรเลยทีเดียว 


ระบบขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติที่หลาย ๆ ค่ายกำลังพัฒนานั้น เชื่อว่าจะสามารถลดอุบัติเหตุได้ เพราะรถจะถูกควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์และมีการติดต่อสื่อสารระหว่างกันอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังช่วยเปิดโอกาสให้ผู้พิการสามารถใช้งานรถยนต์ได้ เพราะเพียงแค่ระบุสถานที่ รถก็จะเคลื่อนไปยังที่หมายได้ทันที 

ทีนี้ ความฝันของใครหลาย ๆ คนที่อยากมีรถขับเคลื่อนด้วยตัวเองสักคันก็คงเข้าใกล้ความเป็นจริงแล้วขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว 

 

ที่มา kapook.com , AutoweekUSA 
ยางรถยนต์,BMW M235i,รถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ
<<ก่อนหน้า ถัดไป>>
Facebook Twitter Google Digg Reddit LinkedIn Pinterest StumbleUpon Email